Tuesday, November 11, 2014

Danh ngôn tình bạn hay nhất mọi thời đại

Vì sao không thể thiếu danh ngôn tình bạn trong cuộc sống?


Tình bạn rất quan trọng với hầu hết mọi người. Có rất nhiều câu danh ngôn tình bạn nói với bạn rất nhiều về cách giữ gìn tình bạn, về cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn thế nào khi có ít nhất một người bạn thân thiết ở bên, chia sẻ vui buồn và vực ta dậy sau những vấp ngã.

Tình bạn và danh ngôn tình bạn

Bài học từ danh ngôn tình bạn


Theo một nghiên cứu khoa học ở Mỹ, tình bạn có tác động nhiều hơn những gì con người tưởng tượng và nhận thức được. Và cũng có nhiều bài học đúc kết trong các câu danh ngôn tình bạn rằng: những tình bạn bắt đầu từ thuở thơ bé dạy ta nhiều kỹ năng sống cần thiết, những bài học trưởng thành theo thời gian. Khi có một người bạn mới, ta lại càng có cơ hội có thêm nhiều người bạn khác nhờ người bạn đó. Hãy thận trong với người bạn cùng giới và khác giới, ai cũng có thể làm ta tổn thương và buồn phiền. Nhiều lúc, tình bạn làm ta đau đớn, bị tổn hại về vật chất, tinh thần nhưng tình bạn chân thành, thân thiết sẽ cùng ta vững vàng đi qua những thăng trầm cuộc sống.

1. Có những người bạn gội anh lúc 11 giờ đêm cho anh nghe tiếng hót chim họa mi
Brown
2. Tình bạn làm tăng gấp đôi niềm vui. Khi đến với bạn tôi, nó sẽ lan qua tôi, ngọn đèn của bạn tôi sáng lên bao nhiêu thì đèn của tôi cũng sáng lên bấy nhiêu.
Robert South
3. Hãy đếm tuổi của bạn bằng số bạn bè chứ không phải số năm. Hãy đếm cuộc đời bạn bằng nụ cười chứ không phải bằng nước mắt
John Lennon
4. Tình bạn thì hiếm, nhưng bạn bè thì không
Thomas Fuller
5. Một ngày cho công việc cực nhọc, một giờ cho thể thao, cả cuộc đời cho bạn bè vẫn còn quá ngắn ngủi
R.Emerson
6. Tell me who’s your friend and I’ll tell you who you are
Hãy nói cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói cho anh biết anh là người như thế nào
Russian proverb
7. Một trong những hạnh phúc lớn của đời sống là tình bạn và một trong những hạnh phúc lớn của tình bạn là có người để gửi gắm một bí mật, một tâm tư.
Manzôni
8. Một trong những hạnh phúc lớn của đời sống là tình bạn và một trong những hạnh phúc lớn của tình bạn là có người để gửi gắm một bí mật, một tâm tư.
Manzôni
9. Đừng coi là bạn những người sẽ tiết lộ cho thế giới điều riêng tư của anh
.Count not him among your friends who will retail your privacies to the world.
Publilius Syrus
10. Chân thật và thẳng thắn là bước đầu cần thiết làm nảy nở và củng cố mối quan hệ bạn bè.
Lênin

No comments:

Post a Comment