Thursday, October 16, 2014

Vì sao nhiều người thích sưu tầm danh ngôn?

Vì sao nhiều người thích sưu tầm danh ngôn?


Có khi nào bạn tự hỏi: “Tại sao các câu danh ngôn lại được nhiều người yêu thích?” Có một câu trả lời khá thú vị: “Bởi vì chúng là thứ chúng ta nhận biết, cảm giác được, tin tưởng, suy nghĩ, chấp nhận, tưởng tượng, hy vọng, sợ hãi, khát vọng, hành xử và trải nghiệm. Chúng thể hiện những giá trị cuộc sống.


Danh ngôn cuộc sống
Có hàng ngàn, hàng triệu câu danh ngôn trên thế giới này. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể đọc hết được, thấu hiểu và áp dụng đúng nơi, đúng lúc! Mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau về cùng một nội dung đọc được, nghe được.

1. Hạnh phúc của con người không nằm ở vận may bên ngoài và có thể nhận biết, nhưng nằm ở sự tốt đẹp và giàu có của tâm hồn, thứ bên trong và không thể nhìn thấy.
Thomas Carlyle
2. Điều gì nằm lại sau chúng ta và điều gì đang chờ chúng ta phía trước chỉ là những chuyện nhỏ nhặt nếu so sánh với điều sống trong bản thân ta.
What lies behind us and what lies ahead of us are tiny matters compared to what lives within us.



Henry David Thoreau
3. Một người chồng tốt không bao giờ đi ngủ trước vào buổi đêm và dậy sau vào buổi sáng.
Balzac (Pháp)
4. Bạn có được sức mạnh, lòng can đảm và sự tự tin từ bất kỳ trải nghiệm nào khiến bạn chựng lại và sợ hãi. Bạn có thể tự nhủ rằng: “Tôi đã vượt qua. Giờ đây, tôi sẵn sàng đón nhận những điều kế tiếp.
Eleanor Roosevelt
5. Hạnh phúc của người mẹ giống như đèn hiệu, soi sáng tương lai nhưng cũng phản chiếu lên quá khứ trong vỏ ngoài của những ký ức yêu thương.
Balzac (Pháp)
6. Nếu có thể, hãy giúp người khác. Nếu không có thể thì ít nhất không nên hại ai (If you can, help others; if you cannot do that, at least do not harm them).. Nếu không có thể thì ít nhất không nên hại ai (If you can, help others; if you cannot do that, at least do not harm them).

Dalai Lama 14
7. Ngay bây giờ bạn đã có trong mình mọi thứ bạn cần để đối phó với bất kỳ điều gì mà thế giới ném vào bạn.
You have within you right now, everything you need to deal with whatever the world can throw at you.

Brian Tracy
8. Gia đình là một cái tên, một ngôn từ mạnh mẽ; mạnh hơn lời của những pháp sư hay tiếng đáp của các linh hồn; đó là lời nguyện cầu hùng mạnh nhất.
Charles Dickens
9. Nếu muốn thông minh bạn hãy hỏi cách hỏi hợp lý, cách nghe chăm chú, cách trả lời thông minh và ngừng nói khi không còn gì nữa.
Glaphate
10. Người lạc quan vui sướng kinh ngạc con diều của mình bay cao đến thế nào; người bi quan ủ rũ sầu lo bao giờ con diều của mình sẽ rớt.The optimist pleasantly ponders how high his kite will fly; the pessimist woefully wonders how soon his kite will fall.
William Arthur Ward
11. Cuộc đời ngắn ngủi và chúng ta không bao giờ có đủ thời gian cho những con tim đồng cảm. Ôi! Hãy nhanh chóng yêu đi! Hãy nhanh chóng kết tình thân ái.
Henry F. Amiel
12. Chẳng gì là dễ dàng với kẻ miễn cưỡng
Thomas Fuller
13. Người đọc biết nhiều nhưng người quan sát còn biết nhiều hơn.
A. Dumas con
14. Người hay ít nói, người nông nỗi nhiều lời.
Dịch Kinh

No comments:

Post a Comment